Ngày 30/3, đại diện bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi (TP HCM) cho biết, ba bệnh nhân gồm hai người Việt và một nước nước ngoài đã được xuất viện sau thời gian điều trị vì mắc COVID-19.

leftcenterrightdel
 Ông M.K, Quốc tịch Czech trò chuyện với các y tá, bác sỹ sau khi được xuất viện. (Ảnh: ĐN-HMC)

Cụ thể, các bệnh nhân gồm ông M.K (quốc tịch Czech). Đây là bệnh nhân (BN) số 53, điều trị từ ngày 13/3 đến nay, khi vào viện ông này có tình trạng viêm phổi, tuy nhiên trong thời gian nằm viện với nỗ lực chữa trị thì sức khỏe BN ổn định trở lại. Sau thời gian điều trị, BN hết sốt, hết ho, không khó thở, không phải hỗ trợ hô hấp.

Người thứ hai là T.T.H (Việt Nam), BN số 75. Người này nhập cảnh từ Anh, được chuyển đến điều trị từ ngày 16/3, trong quá trình điều trị sức khỏe ổn định.

Người thứ 3 được xuất viện là BN T.L.D.H (Việt Nam), BN số 89, nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3.

leftcenterrightdel
 TP HCM có thêm 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất viện. (Ảnh: ĐN-HMC)

Ông M.K, quốc tịch Czech đã hơn 5 lần nói “Cảm ơn Việt Nam” trong ngày ra viện. Theo các bác sỹ, ông M.K nhập viện có biểu hiện viêm phổi đi kèm nên phải sử dụng kháng sinh. Sau quá trình điều trị tích cực thì bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn. “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Việt Nam, cảm ơn đội ngũ y bác sỹ đã tận tình chữa trị và chăm sóc cho tôi trong những ngày tôi bị nhiễm COVID-19. Giờ thì tôi đã hoàn toàn mạnh khỏe để trở lại cuộc sống thường nhật”, ông M.K nói.

Bệnh nhân T.L.D.H cũng không giấu được sự xúc động trong ngày xuất viện, cô nói rằng những chuỗi ngày lo lắng đã qua đi và cảm thấy biết ơn các bác sỹ. Các bệnh nhân đều khẳng định sẽ tuân thủ biện pháp tự cách ly sau khi được ra viện.

Đây là 3 trong số 30 BN nhiễm COVID-19 được điều trị khỏi và xuất viện trong ngày hôm nay. Hiện số người nhiễm COVID-19 ở Việt Nam là 194 người, trong đó 52 người đã được điều trị khỏi bệnh, chưa có trường hợp nào tử vong.

Nguyễn Lánh