Ngày 13/9, Sở Y tế TP HCM cho biết, toàn thể nhân viên ngành y tế thành phố đang khẩn trương thực hiện 30.000 "Túi thuốc gia đình" để gửi đến người dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng do bão số 3.

Chương trình "Túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3" được Sở Y tế TP HCM phát động trong toàn ngành, bao gồm các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập, để hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi.

Theo Sở Y tế, dự kiến, ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

leftcenterrightdel
 "Túi thuốc gia đình" ngành y tế TP HCM huy động để chi viện cho miền Bắc.

Bên cạnh việc hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Sở Y tế TP HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động:

Thứ nhất: triển khai Chương trình hỗ trợ “Túi thuốc gia đình hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng do bão số 3”: Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đã họp thống nhất và đưa ra danh mục các loại thuốc cần thiết giúp người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khỏe (cả người lớn và trẻ em) với bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Thứ hai: sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng. Theo đó, phân công các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của Thành phố “bắt cặp” với các bệnh viện quận, huyện sẵn sàng nguồn nhân lực chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút và khi nhận được đề nghị chi viện nhân lực với những công việc cụ thể của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Thứ ba: sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh: Yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện khi nhận được đề nghị của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc.

Sở Y tế phân công tổng cộng 49 bệnh viện chia làm các tổ hỗ trợ y tế cho 9 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi khi nhận được đề nghị.

Cụ thể, có 5 bệnh viện được phân công làm nhiệm vụ tại tỉnh Lạng Sơn; 4 bệnh viện làm nhiệm vụ tại Cao Bằng; 5 bệnh viện ở Lào Cai; 8 bệnh viện làm nhiệm vụ tại Yên Bái; 5 bệnh viện hỗ trợ tỉnh Phú Thọ; 4 bệnh viện làm nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang; 5 bệnh viện phụ trách hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn; 7 bệnh viện được giao nhiệm vụ tại Thái Nguyên.

Cuối cùng, tại tỉnh Hòa Bình, có 6 cơ sở y tế tại TP HCM được phân công hỗ trợ khi cần thiết./.

Xuân Trường