leftcenterrightdel
Hải Phòng phong tỏa Bệnh viện trẻ em. 

 Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Hải Phòng sẽ tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn, tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám, điều trị phục vụ cho truy vết; dừng ngay hoạt động của các hàng quán xung quanh khu vực cổng bệnh viện.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch tại Bệnh viện trẻ em. 

 Bệnh viện Đa khoa quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẩn trương triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời mua bổ sung hoá chất phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca lây nhiễm ngoài cộng đồng có số lượng lớn và tăng nhanh nhất từ trước đến nay tại các địa phương lân cận, UBND TP Hải Phòng quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19. 

leftcenterrightdel
Toàn bộ Bệnh viện trẻ em được phun khử trùng. 

TP Hải Phòng đã trưng dụng bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Sản nhi Hải Phòng, nguyên Giám đốc Sở Y tế là Tổ trưởng; ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế là Tổ phó Thường trực.

Tổ phản ứng nhanh có trách nhiệm tham mưu giúp UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của thành phố. 

leftcenterrightdel
 Hải Phòng đã kích hoạt các biện pháp chống dịch ở mức độ cao nhất.

Báo cáo về diễn biến tình hình dịch trên địa bàn TP Hải Phòng đến sáng ngày 29/1/2021: Bệnh viện trẻ em đã lấy 1.320 mẫu, đã xét nghiệm được 160 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) và những ca nằm cùng khoa hô hấp với bệnh nhân đều có kết quả âm tính.

Khánh An