Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và được phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ ngày 24/7.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện C Đà Nẵng được phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ ngày 24/7.
leftcenterrightdel
 Trước thời điểm gỡ phong tỏa, khu vực đường Hải Phòng - trước cổng Bệnh viện C vẫn im lìm.
leftcenterrightdel
Các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và cả bệnh nhân đứng sau cánh cửa phía trong bệnh viện hồi hộp chờ đợi gỡ phong tỏa. Họ đã có chuỗi 14 ngày sống giữa tâm dịch COVID - 19.  

Đúng 0h ngày 8/8, cánh cổng của Bệnh viện C Đà Nẵng  ở khu vực đường Hải Phòng được mở toang trong niềm vui của các y bác sỹ và bệnh nhân. Lệnh phong tỏa bệnh viện đã được gỡ bỏ.

leftcenterrightdel
 Đúng 0h ngày 8/8, cánh cổng của Bệnh viện C Đà Nẵng  ở khu vực đường Hải Phòng được mở toang, kết thúc chuỗi ngày phong tỏa bệnh viện.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các y bác sỹ vui mừng và cùng thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19 bởi dù Bệnh viện C được gỡ bỏ phong tỏa nhưng bên cạnh họ vẫn là 2 bệnh viện lớn và 1 khu dân cư vẫn tiếp tục phong tỏa, bởi họ biết cuộc chiến chống dịch vẫn còn rất dài. 
leftcenterrightdel
 Bệnh viện C sẽ trở lại tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sau thời gian này.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa tiếp nhận bệnh nhân sau thời điểm này.

Cụ thể, Bệnh viện C Đà Nẵng tạm thời tiếp nhận các đối tượng là bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến. Bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng đến khám ngoại trú.

Đồng thời, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng sẽ tiếp nhận tất cả các đối tượng bệnh nhân ngoại trú tại TP Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất và sẽ có thông báo cụ thể.

Lê Tâm