leftcenterrightdel
Bệnh viện quận Tân Phú, nơi bé trai nhập viện trước khi chuyển tuyến.

Theo đó, vào lúc 17h50' ngày 21/12, Đội Điều tra Tổng hợp tiếp nhận tin về việc bé Hoàng Kim K. (SN: 2016, địa chỉ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng chết trước khi nhập viện.

Sau khi tiếp nhận tin Đội Điều tra Tổng hợp đã tiến hành kết hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác minh làm rõ.

Theo xác minh ban đầu, vào lúc 15h25' ngày 21/12, bé K. được người thân là Nguyễn Thị Thanh Thúy (bạn của mẹ Khoa) đưa đến Khoa cấp cứu tại bệnh viện quận Tân Phú. Đến 15h50' cùng ngày, Bệnh viện quận Tân Phú đã chuyển bé K. đến bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu và trong tình trạng chết trước khi nhập viện.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đối với Hoàng Kim K.: ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện, thiếu máu nặng, đa chấn thương. 

Khoảng 17h30' ngày 22/12, Phòng PC02 chủ trì, phối hợp PC09 - CATP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi.

Kết quả ban đầu xác định: Nguyên nhân tử vong của tử thi Hoàng Kim K. do phù phổi cấp, tràn dịch màng phổi, nghĩ nhiều đến chết do bệnh lý (do chưa có kết luận giám định độc tố). 

Căn cứ vào kết quả xác minh ban đầu nói trên. Nhận thấy tố giác trên có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123/BLHS. Hiện, chưa xác định được đối tượng trong tố giác của tội phạm nói trên. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trân Định - Nam Phong