Vụ việc bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ ngày 30/6 vừa qua đang bộc lộ những mâu thuẫn trong tường trình của ê kíp đỡ đẻ, của lãnh đạo Bệnh viện, cũng như báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Tĩnh.

Điều đáng ngạc nhiên, Sở Y tế Hà Tĩnh chưa thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm tra, đánh giá vụ việc, đã có báo cáo với những thông số về chuyên môn mâu thuẫn với thực tế. Nhất là việc đánh giá thời điểm thai chết lưu, việc nghe tim thai…

Trước vụ việc gây sốc này, Công an huyện Đức Thọ đã vào cuộc điều tra, xác minh.

leftcenterrightdel
 Cần có Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kết luận vụ việc.

Thượng tá Trần Hải Trung – Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, Công an huyện đã cử Điều tra viên vào cuộc điều tra, xác minh. Trước mắt, phía Công an đã triệu tập lấy lời khai 4 người trong ê kíp đỡ đẻ ngày hôm đó.

“Hiện Công an huyện đang đề nghị Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn, kiểm tra, xác định quy trình khám chữa bệnh của ê kíp đỡ đẻ, để có hướng điều tra xử lý” – Thượng tá Trung cho biết.

Việc này, cũng được lãnh đạo Viện KSND huyện Đức Thọ xác nhận. Theo đó, Công an và VKSND huyện thống nhất trưng cầu chuyên môn của Sở y tế về quy trình thực hiện của kíp trực, việc đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình có những sai phạm, thiếu sót gì, để làm căn cứ tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

Liên quan đến vụ việc chấn động này, hiện tại phía Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã đình chỉ công tác ê kíp đỡ đẻ ngày hôm đó, gồm bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền cùng 2 nữ hộ sinh. Riêng bác sĩ Nguyễn Minh Đức – Trưởng khoa sản, người trực tiếp kéo đứt đầu đứa trẻ không bị đình chỉ công tác, vẫn đi làm bình thường.

Bùi Tiến