leftcenterrightdel
Kiểm tra Y tế là việc làm cần thiết để tránh dịch bệnh Covid-19 

Theo đó, đối tượng phải khai báo y tế là khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Iran và Ý. Địa điểm áp dụng tại tất cả các cửa khẩu. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 29-2. Bộ Y tế đề nghị bố trí phiên dịch tiếng Iran và Ý làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

Kiểm dịch viên làm thủ tục nhập cảnh chỉ dẫn hành khách từ hai quốc gia này đến bộ phận khai y tế, đồng thời kiểm tra việc khai báo của hành khách theo quy định và đóng dấu xác nhận lưu trữ tờ khai theo quy định. Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ Covid-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp cách ly người bệnh, báo cơ quan liên quan để tổ chức đưa về địa điểm cách ly tập trung giám sát.

Iran hiện đã có 593 người mắc Covid-19 và đã có 43 trường hợp tử vong. Trong khi, Ý đã xác nhận 1.128 trường hợp bị nhiễm và có 29 người chết do Covid-19. Ý được coi là nước có số người nhiễm lớn nhất châu Âu về dịch bệnh này. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh của 2 ngước Iran và Ý, Bộ Y tế đã có những động thái cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh vào nước ta.

Hiện Việt Nam đã áp dụng tờ khai y tế phòng ngừa Covid-19 đối với khách nhập cảnh từ 4 quốc gia là Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý.

PV