Theo thông báo sáng 11/9, do thời tiết diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo tiêm chủng TP Đà Nẵng thông báo hoãn tiêm chủng như lịch dự kiến. Lịch tiêm sẽ được ngành y tế thông báo lại sau cho người dân qua tin nhắn và cuộc gọi. Trước đó, Đà Nẵng có kế hoạch tiêm chủng phòng COVID-19 cho người dân vào các ngày 11 và 12/9.

leftcenterrightdel
Đà Nẵng thông bão hoãn tiêm chủng phòng COVID-19 do bão số 5. Ảnh minh họa

Hiện TP Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca cho hơn 92.000 người tới hết ngày 12/9. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng. Dự kiến sau đợt này, Đà Nẵng tiếp tục nhận và tiêm vắc xin quy mô lớn 400.000 liều cho người dân trong tháng 9.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đang triển khai các công việc chưa có tiền lệ vì vừa chống bão vừa chống dịch. Đây là chuyện khó nên không được chủ quan. Đà Nẵng sẽ mở âu thuyền Thọ Quang để đưa tàu thuyền vào tránh bão dù thời điểm này âu thuyền đang đóng để phòng dịch.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu 6 tiếng trước và sau khi bão đổ bộ, các chốt kiểm soát dịch không cử lực lượng trực chốt mà di chuyển vào các vị trí an toàn. Công an TP cùng các địa phương liên hệ Sở GTVT để mượn xe buýt hoặc container đặt ở các chốt. TP Đà Nẵng cũng tạo điều kiện cho các ngư dân xuống biển thu dọn ngư lưới cụ, giằng néo thuyền thúng. Lực lượng dân phòng, công an, biên phòng đã hỗ trợ người dân làm việc này.

Xuân Nha