leftcenterrightdel
 ‘Cụ bà’ xăm chân mày làm đẹp cơ sở thẩm mỹ đã tử vong. (Ảnh minh hoạ)

Chiều 29/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP HCM) cho biết người phụ nữ 65 tuổi, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sau khi xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 1 đã tử vong.

Theo đó, bệnh nhân đã tử vong sau gần ba ngày được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp.

Hiện, bệnh viện không nghi ngờ nguyên nhân phản vệ. Bệnh nhân bị đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện xảy ra cùng thời điểm xăm chân mày.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 17h ngày 27/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân 65 tuổi do cấp cứu ngoại viện 115 chuyển đến. Bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, ngưng tuần hoàn và hô hấp.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã hội chẩn và chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não). Bệnh nhân hôn mê sâu, thở máy, được điều trị tích cực tại đơn vị khoa Hồi sức tích cực, tiên lượng nặng. Người nhà cho biết, trước đó bệnh nhân xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 1.

Được biết, chỉ trong 2 tuần gần đây trên địa bàn TP HCM đã xảy ra nhiều vụ tai biến sau thẩm mỹ làm đẹp, trong đó 2 người tử vong sau khi căng da mặt và nâng ngực./.

Nguyễn Đại