Theo đó, khoảng 17h ngày 27/10, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân do cấp cứu Bệnh viện 115 chuyển đến. Bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, ngưng tuần hoàn và hô hấp.

leftcenterrightdel
 Xăm chân mày làm đẹp, một phụ nữ 65 tuổi nhập viện cấp cứu. (Ảnh minh hoạ) 

Ngay sau khi nhập cấp cứu, bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng như chụp MS CT sọ não, mạch vành và sau đó bệnh viện đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa với chẩn đoán ban đầu là xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não). Hiện bệnh nhân đang hôn mê sâu, thở máy, đang được điều trị hồi sức tích cực tại bệnh viện.

Trước đó, chiều 23/10, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM tiếp nhận nữ bệnh nhân T.P.T.L (58 tuổi, ngụ TP HCM) nhận viện cấp cứu với lý do mệt mỏi.

Bà L. cho biết, trước đó vài ngày, bà đến một bệnh viện thẩm mỹ ở quận 10 để hút mỡ bụng. Sau đó, bà thấy mệt mỏi nên đến Bệnh viện 115 để kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện chụp CT Scanner, siêu âm bụng và phát hiện tình trạng có khí trong mô mềm ở vùng bụng, khu vực hút mỡ của bệnh nhân.

Tuy nhiên, tình trạng không ảnh hưởng đến tính mạng nên bác sĩ tiếp tục theo dõi. Đến sáng 24/10, thì mạch, huyết áp bệnh nhân ổn định nên các bác sĩ cho xuất viện./.

Nguyễn Lánh