UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Chấn chỉnh quản lý dịch vụ thẩm mỹ sau sự cố khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, UBND TP HCM giao UBND quận - huyện tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối các cơ sở đăng ký kinh doanh với các loại hình dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở cắt tóc, gội đầu,… Đồng thời, tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân xảy ra trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, UBND TP HCM giao Sở Y tế TP HCM tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn thành phố.

Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, đặc biệt vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.

Đồng thời, lập đoàn kiểm tra, đánh giá về an toàn phẫu thuật đối với toàn bộ các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên toàn thành phố, kiên quyết chuyển Cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm để ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra.

UBND TP HCM giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành rà soát, thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề liên quan dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp. Kiên quyết không để cơ sở đào tạo không phép, đặc biệt ngành nghề đào tạo liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM được giao phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận - huyện tiến hành rà soát, xử lý các trang thông tin điện tử quảng cáo có vi phạm, đặc biệt xử lý nghiêm vi phạm về quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ.../.

Phi Sơn - Nguyễn Lánh