Ngày 23/1, trên mạng xã hội đã đăng thông tin Đà Nẵng đã có du khách Trung Quốc nhiễm virus corona. Thông tin này khiến nhiều người dân cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Thông tin về việc mạng xã hội lan truyền có người nhiễm virus Corona nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định, tính đến ngày 23/1, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang diễn ra tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Phía Sở Y tế sẽ làm việc với cơ quan chức năng về thông tin phát Bác sĩ Nguyễn Tiên  Hồng cũng cho biết thêm, đối với bệnh nhân nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 14/1 bị sốt, mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Trước đó, ngày 14/1, hai người nhập cảnh từ Vũ Hán vào Việt Nam tại cửa khẩu sân bay Đà Nẵng có biểu hiện sốt.

Cả hai được giữ lại sân bay Đà Nẵng, sau đó em nhỏ hết sốt và nhập cảnh bình thường, theo dõi ngoài cộng đồng. Riêng trường hợp còn lại, do vẫn còn sốt và người có biểu hiện mệt nên đã được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra, theo dõi.

Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu của hành khách đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng gửi vào Viện Pasteur Nha Trang, sau đó Viện Pasteur Nha Trang đã gửi Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford để làm xét nghiệm.

Kết quả về lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng tại Đà Nẵng, Viện Pasteur và đơn vị nghiên cứu lâm sàng đại học Oxford tại TP HCM cho thấy cho thấy bệnh nhân âm tính với tất cả các chủng vi rút corona đã biết, corona vi rút mới và các loại vi rút gây viêm phổi phổ biến khác.

 

Lê Tâm