Khi tôi và các con say ngủ trên lầu thì anh ta mò xuống nhà và tìm cách sờ soạng em gái tôi mỗi khi mẹ tôi đi du lịch xa. Hoặc bất cứ khi nào tôi đi làm, mẹ tôi vắng nhà hay thậm chí gọi em gái tôi lên phòng làm việc trong công ty để ngọ nguậy, sờ mó, mặc dù tôi cũng đang làm việc ở phòng kế bên.

 


Chồng tôi xưa nay là người tốt, đạo mạo, đàng hoàng, cả hai gia đình ai cũng thương yêu và gọi chung một từ "người tốt" đúng nghĩa. Anh ấy cư xử trọn tình trọn nghĩa mọi việc vẹn toàn, không bồ bịch lăng nhăng và cũng chẳng phải loại người quá đam mê về sex. Thế nên khi phát hiện ra điều này tôi hoàn toàn cảm thấy bị sốc nặng và mất thăng bằng, vì sao một con người như vậy lại có thể làm những hành động tệ hại thế?

Tôi cảm thấy tổn thương và bị xúc phạm ghê gớm và không sao tưởng tượng nổi những khi tôi và các con say ngủ trên lầu thì anh ta lại mò xuống nhà và tìm cách sờ soạng em gái tôi mỗi khi mẹ tôi đi du lịch xa vài ngày. Hoặc bất cứ khi nào tôi đi làm, mẹ tôi vắng nhà hay thậm chí gọi em gái tôi lên phòng làm việc trong công ty để ngọ nguậy, sờ mó em tôi mặc dù tôi cũng đang làm việc ở phòng kế bên. Em tôi hiện tại là một nhân viên trong công ty của chúng tôi. 3 năm dài em tôi bị hoảng loạn và lo lắng nhưng không dám nói vì tôi bị huyết áp cao, rất yếu và hay xỉu mỗi khi có chuyện gì mệt mỏi.

Khi phát hiện ra, tôi đã gọi anh ta đến và hỏi chuyện thì anh ta cũng thừa nhận có xâm phạm em tôi vài lần nhưng lý do là thế này thế nọ, không nhìn nhận là mình quá xấu xa khi làm những điều tồi tệ như thế với em ruột của vợ. Anh ta thành khẩn thề thốt xin tôi tha thứ, tôi có hứa là sẽ suy nghĩ vì hiện tại tôi quá sốc, không quyết định được điều gì.

Tôi phải làm sao bây giờ? Quả thật với những gì xảy ra làm tôi mất lòng tin vào anh ta, tôi nghĩ anh ta đúng là ngụy quân tử khi ngoài mặt tử tế nhưng sao lại làm việc dối gian vợ và xâm hại em gái vợ trong suốt một thời gian dài như vậy. Và nếu mọi chuyện không kiểm soát được, đi xa hơn nữa hủy hoại trinh tiết của em tôi hoặc thậm chí chuyện bầu bì thì mọi việc sẽ làm sao? Có phải anh ta tự hủy hoại nhân cách, danh cự của mình và làm tổn thương những người xung quanh chỉ vì chuyện dục vọng của anh ta vậy sao?

Tôi đang cố lý giải lý do vì sao anh ta yêu vợ nhiều lắm nhưng những lúc tấn công em tôi, tình yêu ấy để đâu mà anh ta không nghĩ tới. Và rồi nếu chuyện bị phát hiện, gia đình ly tán thì có đáng vậy hay không? Bây giờ tôi đang nghĩ mãi về con người anh ta, anh ta thế nào, tốt hay xấu, và khi bị vỡ lở thì khỏa lấp vì lý do này nọ chứ không vì cái dục vọng thấp hèn của mình?

Có phải tôi đã lấy lầm một người ngụy quân tử rồi không? Thay vì anh ta lầm lỗi vì yêu ai đó bên ngoài và dẫn đến hành động ngoại tình thì còn có thể dể hiểu đó là vì chuyện tình cảm của con người không thể nào kiểm soát được. Còn với em tôi, nó 20 tuổi, gầy ốm, ngây ngô, anh ta có yêu thương gì nó đâu mà cũng hành động như thế?

 

VnExpress

.