Rạng sáng 13/4, chị Hoàng Thị Thu Hương nhận được tin bố đẻ là cụ Hoàng Văn Lộc (SN 1934 ở phường Cao Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh) đã qua đời vào 12/4. Vì đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, chị Hương nén đau thương cúi đầu chịu tang cha từ nơi xa.

leftcenterrightdel
Nữ điều dưỡng trưởng khoa B6 của Bệnh viện số 2, Quảng Ninh vẫn không thể về chịu tang cha.

Động viên, chia sẻ với nỗi mất mát của nữ điều dưỡng, lãnh đạo Bệnh viện số 2, Quảng Ninh đã giúp chị Hương lập bàn thờ, để chị có thể bái vọng cha mình ngay tại tầng 3 khu nhà dinh dưỡng của bệnh viện.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đã thắp hương, chia buồn và động viên nữ điều dưỡng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của những chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID - 19.

Cũng vào chiều 2/4, khi đang cùng đồng đội làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 tại ấp 2, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường (Long An), Trung úy Nguyễn Đình Thông đang là đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng Long An cũng nhận được tin người cha qua đời.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thạnh Trị đã tổ chức lập bàn thờ vọng ngay trước chốt kiểm soát mà anh Thông và cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Trung úy Nguyễn Đình Thông cúi đầu tiễn biệt cha.

Trung úy Nguyễn Đình Thông mang khăn tang trắng lặng lẽ cúi đầu tiễn biệt, xin cha tha thứ vì không thể trở về gặp cha lần cuối. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chưa kể đến nếu trở về khả năng sẽ mang thêm mối lo cho gia đình.

Được biết, Trung úy Nguyễn Đình Thông quê gốc ở Hà Tĩnh. Anh là con cả, sau anh còn có một em gái. Mẹ anh Thông là giáo viên, cha anh nguyên là cán bộ Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Cũng chiều 2/4, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An cùng cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị đã trực tiếp gặp gỡ và động viên anh Thông vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

 

Lưu Ly