Ngày 14/4, lãnh đạo VKSND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết nhằm chủ động, tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can các vụ án liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 với mục đích thông qua các vụ án này sẽ là bài học cảnh tỉnh, nghiêm khắc đối với những ai không chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, VKSND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Mã Phùng Ngọc Phú (SN 1992) với tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” và Nguyễn Văn Hải (SN 1971) về tội “ Chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Ninh Kiều phê chuẩn quyết định bắt tạm giam đối tượng.

 Theo đó, Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook do Mã Phùng Ngọc Phú làm chủ, đăng tải bài viết có nội dung “Mới nhận được tin hôm nay có người chết vì coronavirut ở Việt Nam, người Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta”.

Thông tin trên, đã gây hoang mang trong dư luật xã hội, đồng thời Công an quận Ninh Kiều xác minh chủ tài khoản và mời Phú lên làm việc. Trước cơ quan chức năng Phú thừa nhận đã sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải, chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19, xúc phạm lãnh đạo và nhà nước, Công an quận Ninh Kiều đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Đối với Nguyễn Văn Hải, sau khi uống rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang, đi trên đường trước Công viên Sông Hậu (thuộc Khu vực 1, phường Cái Khế) để về phòng trọ. Lúc này, Tổ tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban nhân dân phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) đang làm nhiệm vụ tuần tra đã nhắc nhở ông Hải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, ông Hải không chấp hành mà còn văng tục, hăm dọa Tổ tuyên truyền và sau đó xông tới hành hung một cán bộ Công an phường Cái Khế, lực lượng Công an đã khống chế Nguyễn Văn Hải, đưa về trụ sở làm việc.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng  làm việc với Nguyễn Văn Hải

Lãnh đạo VKSND quận Ninh Kiều cho biết thêm đơn vị sẽ sớm hoàn thành cáo trạng để đưa xét xử theo thủ tục rút gọn.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Hoàng Anh - Thanh Tú