Trước đó, Khoa Cấp cứu Bệnh viện 199 - Bộ Công an đã tiếp nhận bệnh nhân nữ V.T.U.L (SN 1999, quê Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau âm ỉ vùng hạ vị, có cơn trội, có dấu hiệu mất máu cấp, không đi khám hay điều trị gì trước đó.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng mệt mỏi nhiều, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, da niêm mạc nhợt, bụng chướng, ấn đau nhiều, phản ứng thành bụng (+), có dấu hiệu sốc giảm thể tích. Các sĩ nhận định đây là một trường hợp nguy kịch, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Bệnh nhân đã được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cơ bản, đặt đường truyền tĩnh mạch, truyền kháng sinh và chuyển ngay lên phòng mổ cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện 199 vừa thực hiện thành công phẫu thuật nội soi vỡ thai ngoài tử cung.

Khi đặt trocart vào ổ bụng, các bác sĩ quan sát ổ bụng ngập máu, ước tính lượng máu trong ổ bụng >1lit, xơ dính ổ bụng (nghi nhiễm Chlamydia) tạo thành nhiều khoang ảo, dính thành bụng trước nghi do sẹo mổ lấy thai cũ. Sau khi hút máu, quan sát thấy khối thai ngoài đoạn bóng vòi tử cung bên phải vỡ, tiến hành cầm máu, gỡ dính, cắt vòi trứng phải, lấy khối thai ngoài và súc rửa ổ bụng.  

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định. Hiện tại, bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn tích cực.

“Được biết, bệnh nhân V.T.U.L đi máy bay từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng để du lịch cùng với người thân. Sau khi tới Đà Nẵng, ổn định chỗ nghỉ tại khách sạn thì xuất hiện triệu chứng đau vùng hạ vị, kèm chóng mặt, mệt mỏi nhiều nên khám và nhập viện tại Bệnh viện 199. Đây cũng là ca đảm bảo y tế du lịch thành công của Bệnh viện 199 trong chiến lược mở rộng dịch vụ đảm bảo y tế du lịch của mình.” - Bác sĩ Nguyễn Bảo Giang – Bệnh viện 199 cho biết.

 

 

Sông Hàn