Ngày 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 6 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) ở Hà Nội là âm tính.

Ngoài 6 trường hợp nêu trên, trong phiếu công bố kết quả xét nghiệm được CDC Đà Nẵng công bố chiều 7/3 còn có thêm 2 trường hợp khác là V.Đ.D (SN 1998, quê Hải Phòng) và N.V.D (quê Quảng Bình)  cũng đều âm tính.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội), Sở Y tế thành phố đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát, ghi nhận thông tin về những người này.

Theo đó, 4 trường hợp gồm: J.E. (Sinh năm 1955, quốc tịch Na Uy), R.G. (sinh năm 1960, quốc tịch Na Uy), P.R.A. (sinh năm 1960, quốc tịch Phần Lan), N.P.I. (sinh năm 1948, quốc tịch Phần Lan) ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (được xác định nhiễm Covid-19) đã vào đến Đà Nẵng.

Ngay sau khi tàu SE3 vào ga Đà Nẵng lúc 11h cùng ngày, các đơn vị đã phối hợp thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly, xe của Trung tâm cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp trên về Bệnh viện 199 để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình.

leftcenterrightdel
 6 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) ở Hà Nội là âm tính.

Tàu SE3 cũng đã được thực hiện cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác, xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp nêu trên về Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình.

Cùng 4 du khách nói trên, sáng nay 7/3, Bệnh viện 199 - Bộ Công an cũng tiếp nhận 2 trường hợp là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines là T.T.V. (25 tuổi) và D.N.L. (23 tuổi), cùng trú tại Đà Nẵng, là nhân viên phục vụ trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.

 Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa.

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện công tác phòng chống dịch của thành phố Đà Nẵng đang được các ngành chức năng liên quan phối hợp triển khai thường xuyên, đảm bảo thông tin được cập nhật đầy đủ đến với người dân.

Lê Tâm