Ngày 26/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận hai trường hợp tử vong do bệnh dại.

leftcenterrightdel
Hai người đàn ông ở tỉnh Đắk Lắk bị chó cắn và không đi tiêm phòng bệnh dại, nên sau đó cả hai người đàn đều bị tử vong. Ảnh minh họa. 

Trường hợp thứ nhất là anh N.Đ.H. (20 tuổi, trú tại thôn 6B, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), bị chó nhà hàng xóm cắn ở ngón tay cái và ngón trỏ của bàn tay phải khoảng 1 tháng trước. Sau đó, con chó này bỗng lăn ra chết nhưng anh H. không đi tiêm phòng bệnh dại.

Đến ngày 20/3, anh H. xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, ăn uống kém, biểu hiện sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng... và được người nhà đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Tại bệnh viện, anh H. được bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn, nhiễm trùng không rõ tiêu điểm. Đến khoảng 22h ngày 22/3, người nhà xin chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh nhưng đã tử vong vào sáng 23/3.

Trường hợp thứ hai là một người đàn ông 40 tuổi (trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bị một con chó nhỏ cắn cách đây khoảng 2 tháng nhưng không đi tiêm phòng.

Đến ngày 11/3, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng không ăn uống được, sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng, kích thích và được các bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại.

Trước tình hình trên, người nhà chuyển bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và đã tử vong vào chiều 12/3./.

Nguyễn Chính