Ngày 1/4, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Gia Lai, đơn vị này vừa tiếp nhận hơn 16 trường hợp bị chó cắn. Hiện, đơn vị đã khuyến cáo nạn nhân đến cơ sở y tế để tiêm phòng.

leftcenterrightdel
Con chó cắn 16 người đã bị người dân đập chết sau đó. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 – 6h sáng cùng ngày, các bệnh nhân trên là những người đi tập thể dục buổi sáng dọc đường Trường Chinh (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) từ khu vực ngã tư Phù Đổng đến ngã tư Lâm nghiệp. Lúc này, có một con chó màu trắng đuổi theo và cắn những người trên đường.

Anh L.V.A. (30 tuổi, một nạn nhân) cho biết: “Tôi đang chạy bộ thì có 1 con chó màu trắng khoảng 7-8 kg chạy đến cắn vào chân. Con chó này sau đó tiếp tục chạy ven đường và cắn nhiều người khác nữa, đa phần đều là thanh niên và người già. Con chó có biểu hiện bị bệnh dại, miệng sùi bọt mép nên nhiều người đã đuổi theo và sau đó đã đập chết”. Theo ghi nhận, đa phần người dân bị chó cắn ở phần tay, bắp chân, đùi và bị xây xát nhẹ.

Đến chiều nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai cho biết đã tiếp nhận 16 người bị chó cắn, trong đó 12 trường hợp đã được tiêm phòng và trở về nhà. Đơn vị khuyến cáo toàn bộ các nạn nhân bị chó cắn khẩn trương đến cơ sở y tế để tiêm phòng. Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, Gia Lai chưa có trường hợp nào tử vong do chó dại cắn./.

Thiên An