Theo đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) bị xử phạt 14 triệu đồng vì không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức . Ảnh internet 
Theo quyết định, Bệnh viện Việt Đức đã vi phạm hành chính vì không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Quận Hoàn Kiếm đánh giá, hành vi vi phạm trên của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp.

"Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật", quy định nêu.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, một bệnh viện bị xử phạt hành chính liên quan đến phòng chống dịch.

Đến 18h chiều 3-10, liên quan Bệnh viện Việt Đức đã có 33 ca COVID-19, trong đó riêng Hà Nội phát hiện 26 ca, 7 ca còn lại phát hiện tại Nam Định (3 ca), Hà Tĩnh (2 ca), Hưng Yên, Hải Dương mỗi tỉnh 1 ca.

leftcenterrightdel
Tình hình dịch COVID-19 ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức rất phức tạp.

Trước đó, ngày 1/10 Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm sau hai ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, có một ca bệnh về từ bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng không tuân thủ cách ly y tế.

Ngọc Anh