Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 ngành Y tế Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị tạm dừng cho người dân vào thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện bắt đầu từ 0 giờ ngày 30/3 đến ngày 15/4 (ngoại trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh). Các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với người trực tiếp chăm sóc người bệnh. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nhà thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Khuyến cáo các phòng khám tư nhân tạm dừng việc khám, chữa bệnh đến ngày 15/4, đặc biệt đối với các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt…

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với người dân phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phối hợp với Công an quận, huyện rà soát hoạt động tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố, thực hiện việc khuyến cáo hạn chế di chuyển, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc, các biện pháp phòng chống dịch đối với công dân đến TP Đà Nẵng từ các địa phương có ca bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, …).

Bên cạnh đó, trước tình trạng số lượng người nhà trên cả nước đến chăm sóc, thăm bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và người dân đến quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh) khá nhiều, có nguy cơ lây lan dịch COVID-19. UBND TP Đà Nẵng các đơn vị rà soát và yêu cầu những công dân trên địa bàn đã từng đến Bệnh viện Bach Mai và quán bar Buddha, từ ngày 10/3 đến nay phải thực hiện khai báo cho chính quyền. Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Lê Tâm