Theo đó, những người này sẽ thực hiện các biện pháp sau:

- Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình vào số điện thoại 8889.

- Liên lạc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn.

- Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến tại tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe để được tư vấn và trợ giúp.

leftcenterrightdel
 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến ngày 28/3, tỉnh này đang thực hiện giám sát với 559 trường hợp tại Quảng Ninh có liên quan đến BV Bạch Mai.

Ngay sau khi có thông tin về các ca bệnh mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã chỉ đạo 13 địa phương trong tỉnh cùng các ngành chức năng có liên quan khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe của các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai.

Tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hình thức nhắn tin đến toàn bộ người dân trong tỉnh để khuyến cáo và kêu gọi mọi người tự giác khai báo thông tin cho y tế địa phương trong trường hợp có đến BV Bạch Mai trong 2 tuần qua.

Tính đến ngày 28/3, qua tiến hành rà soát đã lập danh sách giám sát đối với 559 người; trong đó: 57 trường hợp là cán bộ ngành y tế đến làm việc, học tập; 14 trường hợp là bệnh nhân chuyển từ BV Bạch Mai về điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn; 321 trường hợp đến khám, điều trị; 144 trường hợp là người đến thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân; 23 trường hợp là sinh viên đi học tại BV.

Các đơn vị đã thực hiện rà soát sàng lọc để theo dõi, giám sát, cách ly theo quy định; thực hiện lấy 138 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó 88 mẫu âm tính; 50 mẫu đang chờ kết quả.

 

 

Lưu Ly