Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Royal Surrey của Anh đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân thứ 22 để xét nghiệm và đến ngày 15/4 cho kết quả âm tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 2/3, bệnh nhân thứ 22 (quốc tịch Anh) đến Đà Nẵng du lịch. Đến ngày 8/3, người này được xác định dương tính với COVID-19 và  được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Sau quá trình điều trị và 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, bệnh nhân ra viện vào ngày 27/3. Sau đó, ông tiếp tục được cách ly tập trung tại khách sạn ở Đà Nẵng thêm 14 ngày.

leftcenterrightdel
 Sau quá trình điều trị tại Đà Nẵng và 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, bệnh nhân số 22 ra viện vào ngày 27/3

Sáng ngày 10/4, bệnh nhân có trạng thái sức khỏe bình thường, đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế theo dõi sau khi xuất viện. Bệnh nhân di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN 125 để quá cảnh trở về nước.

Tuy nhiên, đến ngày 11/4, trước khi về nước, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất và sau đó, cơ quan chức năng TP HCM thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng bệnh nhân này dương tính với COVID-19.

Ngay khi nhận được thông tin, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tất cả những trường hợp này đều có kết quả âm tính với COVID-19.

 

Lê Tâm