Theo bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, trong 11 lần xét nghiệm đầu, bệnh nhân 1440 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, đến lần thứ 12 thì có kết quả âm tính nhưng lần xét nghiệm thứ 13 lại tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo bà Hằng, bệnh nhân 1.440 đã có 25 ngày cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

leftcenterrightdel
Bệnh nhân 1440 tái nhiễm sau lần xét nghiệm. 

Bệnh nhân 1440 (33 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Người này cùng bệnh nhân 1451, 1452, 1453 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, qua tuyến biên giới ở tỉnh An Giang.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với Công an địa phương để cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến bệnh nhân 1440. Do bệnh nhân đang trong quá trình điều trị bệnh nên việc tiếp xúc để điều tra gặp nhiều khó khăn.

Ngay khi phát hiện bệnh nhân này nhập cảnh trái phép ngành chức năng tỉnh đã thực hiện cách ly y tế. Ở lần xét nghiệm đầu tiên ngành y tế đã phát hiện tải lượng virus của bệnh nhân ở mức độ cao. Điều này khiến ngành y tế Vĩnh Long rất quan ngại rằng đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm rất cao nên bệnh nhân này được làm xét nghiệm cách 1 ngày 1 lần./.

Tuấn Anh