leftcenterrightdel
 Bị can Dinh và bị can Tài tại Công an.

Cụ thể, hai bị can bị bắt gồm: Trương Chí Tài (30 tuổi) và Lê Văn Dinh (31 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Trước đó một ngày, Công an tỉnh An Giang cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can Phan Phi Hùng (SN 1979), Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, SN 1995) cùng trú tại xã Khánh Bình và Trang Văn Út (tự là Sáng, SN 1989, trú tại xã Phú Hữu, huyện An Phú).

Qua điều tra ban đầu, bị can Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia và Tài, Dinh, Hập, Út để đưa nhóm gồm BN1440 và những người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, rồi chở đi TP Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Chiều 23/12, Hùng được đối tượng bên Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm ngày 24/12 để đi Châu Đốc và TP HCM. Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết và kêu Út kiếm thêm 1 xe ô tô 7 chỗ để chở khách.

Khi 9 khách vừa qua sông nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở 3 khách về nhà Hạp trước, sau đó chở 6 khách đưa lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền mà Hùng kêu Út thuê trước đó, rồi Tiền chở nhóm khách này về huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và đi TP HCM. Còn Út lấy xe đến nhà Hạp rước 3 khách đi TP Châu Đốc và đi TP HCM.

Theo Công an, nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trên đã có 4 trường hợp mắc bệnh COVID-19, bao gồm các BN1440, BN1451, BN1452 và BN1453.

Hiện, Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt các đối tượng có liên quan để sớm xử lý nghiêm./.

Huyền Ngân