Chiều 27/6, Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa có thông cáo báo chí về việc bệnh nhân 4 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột - nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin từ bệnh viện, vào khoảng 13h7’ ngày 24/6, bệnh nhân T.N.H. (4 tháng tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột với bệnh lý viêm phổi nặng, tiêu chảy cấp, mất nước.

Tại đây, bệnh nhân H. được điều trị kháng sinh và thở ô-xy. Diễn tiến bệnh thuận lợi, bệnh nhân ngưng thở ô xy và bú tốt.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h30’ ngày 26/6, bệnh nhân có phản ứng phản vệ nặng độ 4 sau khi dùng thuốc. Trước tình hình này, các bác sĩ và nhân viên y tế đã nhanh chóng xử lý cấp cứu theo phác đồ của Bộ Y tế.

leftcenterrightdel
Người nhà đau buồn trước sự việc.

Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột cũng cho hay, trong suốt thời gian cấp cứu cho cháu H., các bác sĩ có liên hệ Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên để xin ý kiến và thảo luận. Tuy nhiên, diễn biến bệnh nhân trở nặng, đến 9h sáng 27/7, cháu H. đã tử vong.

“Trong suốt quá trình nhập viện, bệnh nhân được bác sĩ và nhân viên y tế hướng dẫn và tận tình điều trị hết sức trong khả năng và chuyên môn. Hiện tại, phía bệnh viện đã gửi báo cáo cho Sở Y tế để có đánh giá và chỉ đạo chuyên môn. Về phía gia đình bệnh nhân, bệnh viện đã và đang có những sự hỗ trợ về phần hậu sự để phần nào xoa dịu nỗi đau và mất mát của gia đình về sự việc đau buồn và không mong muốn đã xảy ra” – nội dung thông cáo báo chí của Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột nêu rõ.

Còn theo thông tin từ chị N.T.P.H. (20 tuổi, mẹ ruột cháu H.), vào chiều 26/6, trong lúc cháu H. đang ngủ thì có điều dưỡng tới đánh thức, cho thở khí dung. Bị đánh thức, cháu H. khóc nên chị H., xin cho cháu ngủ thêm. Tuy nhiên, nữ điều dưỡng không đồng ý. Sau lần thở đó, sức khỏe của cháu H. xấu đi…Sau đó, các bác sĩ tới hỗ trợ, cấp cứu cũng không được nữa.

Trước sự việc nói trên, người nhà cháu H. yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc./.

Nguyễn Chính