Mấy ngày gần đây mạng xã hội đưa video, chia sẻ liên quan đến  2 trường hợp bị tử vong sau khi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, Thanh Hóa. Bước đầu bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà cho biết đúng "có 2 trường hợp bệnh nhân bị tử vong ở bệnh viện Thanh Hà vào sáng 16/12/2021".

Một là, bệnh nhân H.T.L (nữ 25 tuổi) trú khu phố 1, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, nhập viện khoảng 21h ngày 15/12, có biểu hiện đau đầu, nôn và sau đó được bác sĩ cho dùng thuốc chống nôn và truyền dịch.

leftcenterrightdel
BV Thanh Hà, nơi xảy ra 2 vụ tử vong.ảnh: PV) 

Đến sáng hôm sau (16/12), bệnh nhân được khám và có biểu hiện mệt, huyết áp dao động, tiếp đến có những biểu hiện không sinh tồn. Dù được cấp cứu kịp thời, nhưng bệnh nhân này đã không qua khỏi và tử vong vào khoảng 10h30 phút cùng ngày.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân L.Đ.G (nam - 38 tuổi) trú ở đường Trần Bình Trọng, phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, nhập viện đêm 15/12, được chẩn đoán đau bụng và theo dõi nghi đau sỏi thận. Sau đó được bác sỹ siêu âm, truyền dịch và sức khỏe ổn định.

Đến sáng 16/12, bệnh nhân vẫn đau bụng nhưng người tỉnh táo, sau đó được người nhà cho ăn cháo. Khoảng 30 phút sau bệnh nhân khó thở và được cấp cứu cho thở oxy, các mạch có biểu hiện chậm lại và tử vong sau đó. Bước đầu các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân tử vong là do bị “Nhồi máu cơ tim cấp”. Đến  khoảng 11h 30 phút cùng ngày, bệnh nhân được gia đình đưa về nhà an táng.

“Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã báo cáo nhanh đến Sở Y tế Thanh Hóa để được chỉ đạo theo chuyên ngành”, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà cho biết.

Hiện, vụ tử vong của 2 bệnh nhân đang được cơ quan chức năng Thanh Hóa xác minh, làm rõ.

Pham Ngọc