Mặc dù bị bệnh ung thư không còn là "án tử" đối với nhiều người nhờ các tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại, nhưng nó vẫn là gánh nặng cả về tài chính, thể xác và tinh thần đối với bệnh nhân và gia đình họ.



Hầu hết mọi người đều từng uống các viên thuốc bổ sung vitamin hoặc khoáng chất, với hy vọng chúng tốt cho sức khỏe của mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, một số loại thuốc bổ với liều lượng cao thực tế có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Các nghiên cứu thậm chí còn phát hiện bằng chứng cho thấy, một số loại thuốc bổ có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Do đó, Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới khuyến nghị, với hầu hết mọi người, việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh là cách giảm nguy cơ ung thư tốt hơn uống thuốc bổ.

Loại bỏ thói quen xấu

Từ bỏ việc hút thuốc lá là điều quan trọng nhất mà một người có thể làm được để giảm thiểu nguy cơ bị ung thư, theo Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới.

Thống kê cho thấy, khoảng 90% số ca ung thư phổi bắt nguồn từ việc hút thuốc lá. Các bác sĩ tin rằng, các hóa chất gây ung thư tồn tại nhiều trong khói thuốc đã làm thay đổi mô phổi ngay lập tức và phá hủy các tế bào ở vách phổi. Ban đầu, cơ thể người có thể tự sửa chữa tổn thương này, nhưng nếu chủ nhân tiếp tục hút thuốc, các tế bào phổi trở nên tổn thương nghiêm trọng hơn và vượt quá ngưỡng có thể tự hồi phục.

Ngoài ung thư phổi, hút thuốc lá còn có thể gây ra ung thư ở nhiều vùng khác của cơ thể, kể cả miệng, môi, họng, thanh quản, thực quản, thận, bàng quang, gan, dạ dày và tuyến tụy.

 

Theo vietnamnet/dailymail

.