Được biết, bệnh nhân này trước đó có uống rượu từ trưa đến chiều, trong trạng thái chếnh choáng, lơ mơ đã uống nhầm phải một chai nước có pha thuốc diệt kiến đựng trong vỏ chai nước khoáng.

Qua khai thác từ lời kể của bệnh nhân và những xét nghiệm tổng quát, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đông Anh xác định bệnh nhân bị ngộ độc nên đã tiến hành truyền dịch, rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để hấp thụ độc chất trong đường tiêu hóa.

Trải qua 3 ngày điều trị tích cực, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số xét nghiệm đều bình thường.

leftcenterrightdel
 Chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: Như Ý

Thông qua trường hợp hy hữu trên, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi tái sử dụng các chai đựng nước lọc, nước ngọt (đã uống hết) để sử dụng làm đồ chứa các dung dịch diệt ruồi, kiến, chuột…

Bác sỹ cũng khuyến cáo người dân sau khi đựng các dung dịch diệt côn trùng vào chai lọ, người sử dụng cần dán tên ghi rõ đựng dung dịch gì và để những vị trí xa tầm tay của trẻ em, người già. Đặc biệt, người dân tránh để gần các loại dung dịch này với đồ ăn, nước uống hoặc nước sinh hoạt bởi thuốc có thể hòa tan vào nguồn nước gây độc cho nhiều người và nguy hiểm đến tính mạng.

Hữu Hoa