(BVPL) - Sau khi trải qua 3 cuộc đại phẫu thuật, bị cưa mất hai chi dưới và 14 ngày vật lộn với vết thương hoại tử, ông Nguyễn Thành Hai cuối cùng cũng không thể thoát khỏi bàn tay của tử thần.
 
 
Từ khi vào đại học, mẹ em là bà Nguyễn Hồng Vân cũng theo con lên Cần Thơ để tiện việc chăm sóc do sức khỏe của em Vi từ nhỏ đã không tốt. Hàng ngày, bà Vân đi trông trẻ mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống hai mẹ con. Số tiền 2,5 triệu đồng kiếm được mỗi tháng, bà phải tiêu xài chắt chiu thì mới lo đủ các chi phí ăn ở và tiền học phí cho em Vi. 
 
Ở quê nhà, nghề chạy xe ba gác của ông Nguyễn Thành Hai cũng khá “bấp bênh” do “bữa đực bữa cái”, có ngày phải “cắn răng” chịu đói do không ai thuê cả. 
 
Nhắc đến cha mình, em Vi không khỏi xúc động: “Khi em học ở Cần Thơ, mỗi ngày cha đều gọi lên cho em hỏi thăm. Mấy ngày trước khi tai nạn xảy ra, ngày nào gọi cha cũng bảo là nhớ em quá, kêu em về thăm cha đi”. 
 
Gương mặt gầy gò của em thấm đẫm nỗi đau đang giày xé dù em đã cố nuốt nước mắt vào trong. “Cha mất rồi, em thấy hụt hẫng lắm. Mẹ em cũng đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, không làm được những việc nặng. Lúc trước lâu lâu cha còn dành dụm gửi tiền phụ mẹ nuôi em, giờ chỉ còn hai mẹ con em không biết những ngày tháng sau này sẽ ra sao nữa”, em Vi nghẹn ngào.
 
“Mẹ quá, con côi”, bà Vân và em Vi giờ đây chỉ còn biết nương tựa nhau mà sống. Sự ra đi bời tai nạn bất ngờ của ông Hai hẳn sẽ là một cú “sốc” tâm lý lớn đối với hai người phụ nữ vốn có sức khỏe yếu đuối này. Hy vọng mẹ con em sẽ đủ mạnh mẽ để vượt giai đoạn khó khăn hiện tại và đủ vững vàng để tiếp tục bước đi trên con đường phía trước.
 
Phan Yên
.