Vừa qua, VKSND TP Cần Thơ tổ chức Lễ bàn giao 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Cùng với đó, VKSND TP Cần Thơ đã vận động các mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350 nghìn đồng (gồm mùng, cặp học sinh, tập và áo mưa) cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, “vượt khó, học giỏi” trên địa bàn xã Vĩnh Bình.

leftcenterrightdel
 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bàn giao 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh.

Tiếp đó, Khối Thi đua các cơ quan Nội chính TP Cần Thơ do VKSND TP Cần Thơ là đơn vị Khối trưởng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trao học bổng cho học sinh, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Thành, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Tại đây, các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính đã vận động trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi tại địa bàn huyện Thới Lai.

leftcenterrightdel
 Đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh học giỏi, vượt khó tại xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Ngày 10/9/2023, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND TP Cần Thơ cùng đại diện Chi đoàn, Hội phụ nữ trao tặng 1500 quyển tập, trị giá 12 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Lái Hiếu, Tp Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Ngoài ra, Tổ Phụ nữ VKSND huyện Cờ Đỏ trao tặng 450 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Trung Hưng 1 và Trường Tiểu học xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ; Tặng 26 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Cờ Đỏ là 260 quyển tập trị giá 2.500.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Tổ Phụ nữ VKSND huyện Cờ Đỏ trao tặng tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân ngày Lễ khai giảng (ngày 5/9), đại diện đoàn thể VKSND TP Cần Thơ và các đơn vị VKSND cấp huyện tham dự Lễ khai giảng tại nhiều điểm trường. Qua đó, các đơn vị đã tặng quà cho các cháu học sinh, gồm các dụng cụ học tập với giá trị 5.000.000 đồng và hơn 2.500 quyển tập; Đồng thời, đóng góp cho Hội khuyến học huyện Phong Điền trao tặng 500 kg gạo và 500 quyển tập cho các em học sinh tại địa phương. 

leftcenterrightdel
 Trao tặng xe đạp cho học sinh.

Hội Phụ nữ cơ sở VKSND TP Cần Thơ trao tặng 8 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh là con công chức, người lao động trong Ngành; Tổ Phụ nữ VKSND quận Bình Thủy trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn quận Bình Thủy, tổng trị giá 28 chiếc xe đạp là 33.600.000 đồng.

Việc đồng hành, tiếp sức cùng học sinh đến trường. Nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có được phương tiện đi lại, dụng cụ học tập cũng như có tiền trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản, phục vụ cho việc học. Qua đó, đoàn thể VKSND TP Cần Thơ cùng góp phần nhỏ chung tay với các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội tiếp sức cho học sinh đến trường - cùng “ươm mầm” cho thế hệ tương lai của đất nước.

Hoàng Anh - Bảo Anh -Nguyễn Chúc