Ngày 28/10/2021, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng cơ quan CSĐT và Hội phụ nữ khối 2 Cảnh sát - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chương trình thiện nguyện thăm hỏi và trao quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

15 trường hợp được tặng quà là những gia đình thuộc diện chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoàng Đan. Mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị 10 triệu đồng.

Số tiền trên là sự đóng góp của tập thể và các đoàn viên thuộc hai chi đoàn. Trong đó, có 13 suất quà được trao tặng tại UBND xã Hoàng Đan và 2 suất quà được trao trực tiếp tại hộ gia đình.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Bích Thảo - Bí thư chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc - đã chia sẻ, động viên với những gia đình gặp khó khăn và chúc các gia đình tập trung làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

leftcenterrightdel
Đại diện của các gia đình lên nhận quà từ đoàn thiện nguyện. 

Đại diện các gia đình được nhận quà xúc động chia sẻ: Những tình cảm của đoàn thiện nguyện những món quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân ương ái của dân tộc. Đây là món quà tinh thần, cổ vũ, động viên chúng tôi vượt qua khó khăn…

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng và trách nhiệm đối với xã hội nói chung. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Kiểm sát - đoàn viên thanh niên đẹp trong lòng Nhân dân.

Lê Bảo Ngọc