Tin từ VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa qua, đoàn công tác của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, do đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa- Viện trưởng làm trưởng đoàn đã về tiến hành trực tiếp khảo sát, làm việc cùng chính quyền địa phương các cấp và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê.

Theo đó, năm 2023 VKSND tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được giao nhiệm vụ đỡ đầu xây dựng nông thôn mới đối với thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê. Đây là địa phương vùng núi, có điều kiện kinh tế - xã hội hết sức khó khăn, là 1 trong 2 xã còn lại của tỉnh Hà Tĩnh chưa đạt chuẩn nông thôn mới.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 60 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn đã trực tiếp khảo sát một số hạng mục, công trình, phần việc do địa phương thực hiện; thăm và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của một số hộ gia đình trên địa bàn.

Chia sẻ với những khó khăn của thôn Tân Hạ, xã Điền Mỹ trong công tác xây dựng nông thôn mới; nhằm chung sức cùng chính quyền và nhân dân địa phương, phấn đấu hỗ trợ thôn Tân Hạ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong thời gian tới, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng cho thôn Tân Hạ.

Đây là số tiền do công chức, người lao động ngành Kiểm sát Hà Tĩnh quyên góp nhằm hỗ trợ cho thôn xây dựng công trình đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 2.100m.

Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Điện - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy Hương Khê bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm hỗ trợ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Điền Mỹ và thôn Tân Hạ sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn kinh phí được tài trợ, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí, đảm bảo về đích nông thôn mới trong năm 2023.

 

P.V