leftcenterrightdel
 Hơn 100 người dân đã có mặt từ sáng sớm tình nguyện hiến máu nhân đạo với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Hưởng ứng đợt hiến máu nhân đạo lần này được đa số người dân ở đây đồng tình ủng hộ, người dân hầu như đã có mặt, như các anh Đinh Ngọc Duy, quê tỉnh Phú Yên, chị Trần Thị Vân Anh, quê ở tỉnh Lâm Đồng, chị Hồ Thị Nữ Hiếu, quê ở tỉnh Quảng Ngãi, anh Nguyễn Phước Tâm và hàng chục người đã sẵn sàng hiến máu. Tổng số người dân tại khu chung cư hiến máu tình nguyện gồm 114 người, trong đó có 110 người hiến với số lượng máu là 350ml, 2 người là 450ml, 2 người là 250ml.

leftcenterrightdel
 Từ người trẻ đến người lớn tuổi đều tham gia hiến máu.

Song song với việc hiến máu nhân đạo, Ban Quản trị khu chung cư 4S Linh Đông phối hợp với Công ty TNHH Y dược Sài Gòn tổ chức ngày khám sức khỏe cộng đồng cho người dân tại đây, với chương trình có 8 nội dung đem lại cho người dân hiểu biết về cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Ban quản trị khu chung cư cho biết: Đa phần người dân ở đây quê ở các tỉnh miền Trung và các khu vực khác về đây lập nghiệp. Đây là lần thứ 2 Khu chung cư 4S phối hợp với Hội CTĐ phường Linh Đông hiến máu nhân đạo, với mong muốn Hội CTĐ có thể tổ chức thêm 2 hoặc 3 đợt vào mỗi năm để người dân chúng tôi góp phần vào việc thiện giúp đỡ cộng đồng bằng ý nghĩa thiết thực và cao thượng bằng những giọt máu của mình để cứu người gặp hoàn cảnh khó khăn, hiểm nghèo.

leftcenterrightdel
 Ban Quản trị khu chung cư 4S Linh Đông phối hợp với Công ty TNHH Y dược Sài Gòn tổ chức ngày khám sức khỏe cộng đồng cho người dân tại đây.

Hiến máu tình nguyện là một hành động mang đậm giá trị nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. 

Hiến máu nhân đạo, một hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Với việc làm đầy ý nghĩa của Khu chung cư 4S Linh Đông góp sức lan tỏa nghĩa cử hiến máu nhân đạo cao đẹp trong cộng đồng được biết và tích cực tham gia với tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”./.

Ngọc Tuấn