leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh trao quà cho các em học sinh.

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đơn vị: Đoàn Trường Đại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị thuộc Công an tỉnh Cà mau.

Chương trình được tổ chức với mong muốn góp một phần nhỏ mang lại một mùa Tết Nguyên đán ấm áp, thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện 2024 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động và thực hiện Kế hoạch của Đoàn khối Dân Chính đảng tỉnh Cà Mau về triển khai hoạt động Xuân tình nguyện 2024.

Được biết xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi có trên 100 em học sinh nghèo, gặp nhiều khó khăn trong học tập, nhiều em học sinh đi học bằng đò nhưng gia đình không có điều kiện để cho các em đi học, các em có nguy cơ phải bỏ học. Được sự thống nhất của Đảng ủy, Lãnh đạo VKSND tỉnh, Chi đoàn VKSND tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng với các Chi đoàn bạn gồm Đoàn Trường Đại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, các đơn vị thuộc Chi đoàn - Hội phụ nữ, các phòng thuộc Công an tỉnh và Đoàn thanh niên xã Tân Thuận, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương 2024” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Trường tiểu học Tân Thuận, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi.

Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã gồm: 560 kg gạo, 280 tập học sinh, 5 phần quà Tết, tiền mặt 6 triệu đồng để hỗ trợ tiền đi đò cho 5 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức Gian hàng quần áo không đồng cho bà con hộ nghèo là phụ huynh của các em học sinh. Tổng kinh phí hoạt động lần này gần 25 triệu đồng, kinh phí chuyến đi do các đơn vị đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm.

Đại diện Đoàn công tác, đồng chí Ngô Mai Lý - Bí thư Đoàn Trường Đại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau đã gửi lời cảm ơn sự phối hợp của Chính quyền địa phương, Ban giám hiệu Nhà trường và gửi lời thăm hỏi, động viên đến các em học sinh; mong rằng những phần quà nhỏ sẽ giúp các em vững bước; chúc các em học tập thật tốt, vượt qua khó khăn để xứng đáng thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đại diện Trường tiểu học Tân Thuận, thầy Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn, trân trọng những món quà ý nghĩa, thiết thực này, đó là nguồn động viên rất lớn đến các em học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cho các em. Rất mong trong thời gian tới địa phương, nhà trường tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ hơn nữa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thầy mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường đầy đủ; các em học sinh ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo và chăm chỉ học tập tốt để không phụ lòng những người quan tâm giúp đỡ cho mình.

Thông qua hoạt động lần này, Chi đoàn VKSND tỉnh Cà Mau mong muốn tuyên truyền về hình ảnh đẹp của người “Cán bộ kiểm sát nhân dân”, kết nối những trái tim với nhau thông qua việc chia sẻ khó khăn, thể hiện tinh thần - trách nhiệm của tuổi trẻ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh với công tác an sinh xã hội.

“Xuân yêu thương” đã góp một phần nhỏ, chia sẻ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho bà con vùng khó khăn một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Tin tưởng rằng, với các chương trình đầy tính nhân văn nói trên, màu xanh của Tuổi trẻ VKSND tỉnh Cà Mau, màu áo thiên thanh ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng gần gũi hơn, qua đó gửi trọn hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Minh Quyền