Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định vừa đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Trương Thị Thanh Diệu – học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nguyễn Thái Học. Em Trương Thị Thanh Diệu là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả cha và mẹ em đều mất vì bệnh hiểm nghèo. Hiện tại em Diệu đang được Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định nhận đỡ đầu 1,5 triệu đồng/học kỳ cho đến khi em tốt nghiệp THPT.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định vừa đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Trương Thị Thanh Diệu.

Số tiền hỗ trợ của Chi đoàn tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, là động lực để em có thêm niềm tin, ý chí đến trường, tiếp tục vươn lên trong học tập và trở thành một công dân tốt, giúp ích cho gia đình và xã hội. 

Cũng trong dịp này, VKSND huyện Phù Mỹ (Bình Định) thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2024” tại Trường Trung học cơ sở Mỹ Phong, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ.

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị, tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tạo điều kiện để các em tự tin, yên tâm và phấn khởi tới trường học tập.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Phù Mỹ tặng quà cho các em học sinh.

Chương trình đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Trung học cơ sở Mỹ Phong. Các phần quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, tấm lòng sẻ chia, nhằm động viên các em học sinh cố gắng hơn nữa, học tập thật giỏi, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ, tiếp thu thêm nhiều kiến thức để làm hành trang cho các bậc học.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh. Mong rằng chương trình sẽ tạo ra sức lan tỏa ngày càng rộng rãi để có thêm ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái đồng hành, giúp con đường đến trường của các em bớt khó khăn hơn.

Xuân Nha