Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Giang đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ 2 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh là Bé Lùng Thị Ngọc Linh, 8 tuổi và Lùng Xuân Thuận, 10 tuổi (2 anh em ruột), dân tộc Nùng, ở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Hai bé bị bệnh tan máu bẩm sinh di truyền, đã phẫu thuật cắt lá lách, hàng tháng đều phải đi hơn 100km xuống BV đa khoa tỉnh Hà Giang để nằm truyền máu.

leftcenterrightdel
 Đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Giang tận tay trao quà tặng 2 em nhỏ đang điều trị bệnh.
leftcenterrightdel
 Món quà nhỏ nhưng góp phần động viên các em và gia đình điều trị bệnh tật, nỗ lực học hành.
leftcenterrightdel
 Đoàn viên Chi đoàn chăm sóc, động viên 2 em nhỏ.

Trong 2 ngày phát động, phòng trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, những tấm lòng vàng chung tay giúp đỡ. Tổng số tiền nhận được là 7.250.000 đồng và hiện vật như sữa, bút, vở,…

Ngày 6-7/9/2024, đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh đã tổng hợp thông tin, liên hệ Khoa huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, tổ chức thăm hỏi và trao tặng tấm lòng của các nhà hảo tâm cho 2 bệnh nhi.

Chi đoàn đã trao tận tay 2 em 1 sổ tiết kiệm trị giá 6.000.000 đồng, hiện vật trị giá 1.250.000 đồng và đồ dùng học tập. Những món quà này không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng dành cho 2 em, giúp các em và gia đình có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục điều trị bệnh.

Lù Phương Thảo - VKSND tỉnh Hà Giang