Tại chương trình, VKSND quận Hải Châu đã trao các suất quà cho 2 em được nhận đỡ đầu là em Tạ Ngọc Minh K. (mồ côi mẹ, cha bị bệnh tim, hiện đang ở cùng nhà với ông bà nội) và em Thái Phúc Đ. (mồ côi cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo). Cả 2 em đều đang ở nhà người thân tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ cuối năm 2021, là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tạo động lực, giúp các trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình trưởng thành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng VKSND quận Hải Châu đại diện đơn vị trao hỗ trợ cho các em học sinh.

Nhận thức tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trong suốt năm 2023 và ngay từ đầu năm 2024, công chức, người lao động của VKSND quận Hải Châu đã tích cực hưởng ứng bằng việc nuôi heo đất, lập nên quỹ heo đất nghĩa tình, làm nguồn tài chính để thực hiện các chương trình thiện nguyện.

Qua chương trình, ý thức, trách nhiệm trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em ngày càng nâng cao đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh công chức ngành Kiểm sát đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 


Hoàng Vũ - VKSND quận Hải Châu