Trước đó, ngày 3/8, Công an huyện Hòa Vang tiếp nhận tin báo của gia đình bà Nguyễn T.K.Y (SN 1972, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trình báo về việc bị đối tượng tên Đỗ Yến Nhi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, xác định, vào khoảng tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly từ Gia Lai xuống Đà Nẵng và tình cờ quen anh Võ N.K (SN 1994, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) qua chuyến xe grab do anh K. làm tài xế.

leftcenterrightdel
 Đỗ Thị Yến Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, thuê người đóng giả người nhà để lừa đảo nhà chồng (Ảnh: Công an cung cấp)

Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, qua nhiều lần tiếp xúc Ly và anh K. phát sinh tình cảm. Đến tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về ra mắt gia đình. Thấy gia đình anh K. có điều kiện, Ly nói dối gia đình mình đang sở hữu một công ty xe khách tại Gia Lai, và anh trai Ly thì đang là người quản lý tuyến xe khách Gia Lai – Hải Dương.

Đến tháng 9/2022, Ly nói đã có thai với anh K. và cùng anh K. tổ chức đám cưới. Ly thuê người đóng giả cha, mẹ và họ hàng nhà gái với số tiền 100 triệu đồng để tổ chức đám cưới tại Gia Lai.

Tiếp đó, Ly mượn 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa cho các “diễn viên” để nhóm này trao của hồi môn cho vợ chồng Ly tại đám cưới.

Sau khi tổ chức đám cưới xong, Ly về nhà anh K. sinh sống và nhiều lần lừa đảo nhà chồng để chiếm đoạt tài sản. Ly nói với bố mẹ chồng là gia đình Ly đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách 34 chỗ để chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng và đang cần tiền mua thêm 1 xe trung chuyển 16 chỗ. Sau đó, Ly nói bố mẹ mua cho mình căn nhà 9 tỉ đồng tại đường Đồng Trí, quận Liên Chiểu (thực tế nhà này do Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng) và muốn mua thêm lô đất bên cạnh nhưng thiếu tiền nên muốn mượn bố mẹ chồng đầu tư thêm…

Tin tưởng nàng dâu, bà Y. là mẹ chồng, anh K. và gia đình đã nhiều lần cho Ly vay, mượn tiền.

Đến khi gia đình bà Y. phát hiện và trình báo cơ quan công an thì tổng số tiền Ly đã lừa đảo, chiếm đoạt lên đến 2,5 tỉ đồng. Và đến thời điểm trình báo, gia đình bà Y. vẫn không biết tên thật là Đỗ Yến Nhi là Đỗ Thị Yến Ly.

Hiện Công an Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 


PV