leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Quyết - Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện trao quà cho gia đình ông Phan Văn Tược.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện đề án số 06-ĐA/HU ngày 12/11/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển về việc giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Theo đó, VKSND huyện Ngọc Hiển nhận giúp đỡ cho hộ gia đình ông Phan Văn Tược (SN 1962), là một trong những hộ nghèo của xã Viên An Đông hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở, sức khỏe yếu và sinh sống bằng nghề làm thuê ở địa phương.

Ngày 7/10/2022, đồng chí Trần Công Quyết - Bí thư chi bộ, Viện trưởng và đồng chí Phạm Tấn Nữa - Phó viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND huyện cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Viên An Đông và chính quyền ấp Nhưng Miên tiến hành bàn giao căn nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Phan Văn Tược.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Quyết thay mặt cho lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động VKSND huyện gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Đại đoàn kết". Đến nay, công trình nhà ở cho gia đình ông Phan Văn Tược đã hoàn thành và đủ điều kiện nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Căn nhà nói trên có diện tích 76,5m2, tổng kinh phí trên 95.000.000 đồng, trong đó Chi bộ VKSND huyện hỗ trợ 30.000.000 đồng; 20.000.000 đồng từ nguồn vận động quỹ “vì người nghèo”, phần còn lại do gia đình đóng góp với hi vọng giúp đỡ được gia đình ông Tược sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Tại buỗi lễ, ông Phan Văn Tược cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, Đảng ủy xã Viên An Đông, đặc biệt là lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Hiển đã hỗ trợ gia đình có được căn nhà khang trang; đồng thời thay mặt gia đình hứa sẽ luôn chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật, cố gắng lao động, sản xuất để thoát nghèo một cách bền vững trong thời gian ngắn nhất.

Được biết, trong những năm gần đây ngoài thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, VKSND huyện Ngọc Hiển còn thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay chăm lo cho người nghèo.

Vững Khanh