leftcenterrightdel
 Đồng chí Từ Chín Cường, Viện trưởng VKSND huyện Ba Chẽ trao quà cho gia đình cháu Trình Thị Lan.

Gia đình cháu Trình Thị Lan là hộ cận nghèo, cháu là học sinh Trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Ba Chẽ và là 1 trong 25 học sinh được ngành Kiểm sát Quảng Ninh nhận đỡ đầu từ năm 2021 đến nay.

Với mong muốn “gắn kết dài lâu” với các cháu và gia đình, hàng năm, ngành Kiểm sát Quảng Ninh nói chung và VKSND huyện Ba Chẽ nói riêng đều có những hoạt động thiết thực để động viên, khuyến khích các cháu nỗ lực vượt khó đến trường. Với những sự giúp đỡ thiết thực của ngành Kiểm sát Quảng Ninh và VKSND huyện Ba Chẽ, Trình Thị Lan đã có nhiều tiến bộ trong học tập, những năm học vừa qua cháu đều đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt, tích cực tham gia các phong trào thi đua do trường phát động. Đó là những tín hiệu đáng mừng và cũng là “quả ngọt” mà ngành Kiểm sát gieo trồng.

Với mô hình đỡ đầu học sinh nghèo, ngành Kiểm sát Quảng Ninh và VKSND huyện Ba Chẽ mong muốn sẽ chung tay cùng tỉnh phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo, tạo kế sinh nhai cho những gia đình nghèo và cận nghèo, đồng hành cùng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, xây dựng một Ba Chẽ giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Lê Đức Anh