Đón tiếp Đoàn tại hội trường của Trung tâm, có Ban lãnh đạo, các viên chức, nhân viên và 20 cụ ông, cụ bà là người có công cách mạng đang được Trung tâm phụng dưỡng.

Thay mặt Ban lãnh đạo, viên chức và nhân viên tại Trung tâm, đồng chí Phạm Hoàng Oanh – Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu về lịch sử, quá trình thành lập, cơ sở vật chất và chế độ chăm sóc tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi thăm và tặng quà tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng.

Theo đó, hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 47 cụ, trong đó có 20 cụ nằm bất động và bán bất động là những người, thân nhân gia đình có công với cách mạng. Cụ cao tuổi nhất là 109 tuổi và tuổi thọ trung bình của các cụ tại Trung tâm là 82 tuổi. Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, chế độ chăm sóc tại trung tâm cũng ngày càng được nâng lên.

Từ việc trước đây các cụ tự dùng phụ cấp người có công của mình để chi cho bữa ăn, đến nay thành phố hỗ trợ tiền ăn là 2,1 triệu đồng/ cụ/tháng. Mỗi năm cấp 1 bộ đồ dùng sinh hoạt bao gồm quần áo, chăn đệm… từ nguồn ngân sách thành phố nên công tác chăm lo luôn được đảm bảo.

Các dụng cụ sinh hoạt cá nhân, chế độ thuốc men của các cụ được cung cấp đầy đủ, đảm bảo chất lượng. Điều kiện cơ sở vật chất dần hoàn thiện và chế độ chăm sóc được chú trọng đã góp phần giúp đơn vị thực hiện nhiệm vụ phục vụ, phụng dưỡng các cụ ngày càng chu đáo hơn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Tâm – Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu và chia sẻ tình cảm, gửi lời hỏi thăm, động viên đến các cụ ông, cụ bà tại Trung tâm.

Đồng chí Phạm Hoàng Oanh – Giám đốc Trung tâm cho biết, bản thân chị và các cụ trong Trung tâm rất vui mừng được đón tiếp Đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho các cụ tại Trung tâm.

Qua thông tin giới thiệu về cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng bản thân chị và các cụ hiểu nhiều hơn đối với ngành KSND nói chung và VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và các công chức Viện 3 tham gia Đoàn, đồng chí Phan Văn Tâm – Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã gửi lời hỏi thăm, động viên và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các cụ ông, cụ bà là người có công với cách mạng đang được phụng dưỡng tại Trung tâm nhân dịp ngày 27/7.

leftcenterrightdel
 Đoàn Viện 3, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tặng quà cho các cụ tại Trung tâm.

Đồng chí khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo người có công và thân nhân người có công với cách mạng và là môi trường để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ghi nhớ, tôn vinh công lao của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, cũng gửi lời cảm ơn chân thành và dành nhiều lời chúc tốt đẹp đến Ban giám đốc, toàn thể viên chức, nhân viên của Trung tâm đã luôn tận tụy, hết mình, hết sức chăm sóc, phụng dưỡng đối với người có công với cách mạng theo quy định và theo truyền thống của dân tộc ta.

Quách Hòa Bình - X.N