leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk cùng chính quyền địa phương trao tượng trưng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chị H Đak Mlô.

Chiều ngày 18/8/2023, VKSND tỉnh Đắk Lắk cùng chính quyền địa phương huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình chị H Đak Mlô, người dân tộc Ê Đê, trú tại Buôn Mngoan. Theo thiết kế, ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng là nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền gạch men, diện tích sử dụng khoảng 50 m2.

Quá trình xây dựng, VKSND tỉnh ủy quyền cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình chị H Đak thực hiện (dự kiến công trình hoàn thiện sau 1 tháng khởi công) và VKSND huyện Krông Năng là đơn vị giám sát, xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng.

Trước đó, qua quá trình khảo sát và làm việc với chính quyền địa phương, VKSND tỉnh được biết gia đình chị H Đak thuộc diện hộ nghèo, không có chỗ ở, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuộc sống của gia đình chị chủ yếu dựa việc làm thuê với số tiền công ít ỏi, không đủ để nuôi 2 con nhỏ…

Đồng chí Y Bion Niê, Phó Bí thư thường trực huyện ủy cho biết, việc khởi công xây dựng căn nhà cho gia đình chị H Đak thực sự có ý nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý “thương người như thể thương thân” và tinh thần “chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng hành động cụ thể, thiết thực, giúp chị H Đak đảm bảo nơi ăn chốn ở và cũng là nguồn động lực để chị vượt qua những khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, thoát khỏi đói nghèo./.

Hải Âu