leftcenterrightdel
 Quàng Văn Long và tang vật vụ án.

Vụ việc xảy ra vào hồi 22h00 ngày 10/9/2023, Quàng Văn Long (SN 2004, quê quán Sơn La) đi lang thang trên địa bàn phường Vĩnh Niệm với mục đích xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực trường THPT Lê Chân, Long phát hiện trong trường không có bảo vệ trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 

Quàng Văn Long liền trèo tường lẻn vào trong trường và đi đến khu vực nhà hiệu bộ thì thấy 1 thanh gọng gà và 1 khiển có đèn pin (dạng khiển điều hòa). Thấy vậy, Long đã lấy thanh gọng gà và khiển đi lên tầng 2 nhà hiệu bộ, dùng gọng gà bẻ khóa cửa phòng kế toán nhưng không bẻ được khóa cửa. Không chịu bỏ cuộc, Long tiếp tục cầm gọng gà sang phòng bên cạnh bẻ gãy được khóa cửa, đột nhập vào trong phòng.

Tại đây, Long dùng gọng gà, dao và kéo cạy phá cửa két sắt lấy đi số tiền 147 triệu đồng. Sau khi lấy được số tài sản trên, Long nhanh chóng rời khỏi hiện trường đi đến nhà nghỉ Đăng Quang, ở đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm và thuê phòng ngủ. 

Đến khoảng 05h00 ngày 11/9/2023, Long lên Hà Nội mua điện thoại, quần, áo phục vụ nhu cầu cá nhân và chuyển khoản cho mẹ Long số tiền 50 triệu đồng. Long còn giữ lại số tiền 54,7 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Long vừa quay về nhà nghỉ Đăng Quang trên đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm thì bị lực lượng Công an quận Lê Chân mời về trụ sở để làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Quàng Văn Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Tang vật thu giữ gồm: 2 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, 1 ốp điện thoại Long sử dụng tiền trộm cắp tài sản để mua; 54,7 triệu đồng tiền mặt Long trộm cắp được và 1 số vật dụng khác. 

Căn cứ vào tài liệu điều tra đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quàng Văn Long về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trúc Khánh