leftcenterrightdel
Ủy ban MTTQVN TP HCM tặng xe máy cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh:MP) 

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo người nghèo nhân “Ngày thế giới chống đói nghèo” (17/10) góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững trên địa TP HCM.

Trong “Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11, một số hoạt động được tập trung thực hiện như trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu các sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, hỗ trợ trẻ mồ côi do COVID-19 trên địa bàn TP HCM.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng tượng trưng 5 phương tiện (xe máy) cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 30 phương tiện được Ủy ban MTTQ TP HCM thống nhất hỗ trợ (đợt 1 năm 2021) với tổng số tiền hơn 515 triệu đồng; trao tượng trưng cho 5 hộ gia đình trong số 11 hộ được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà với tổng số tiền 528 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đại diện một số đơn vị đã trao tặng kinh phí để hỗ trợ cho 183 trẻ em mồ côi có cha, mẹ bị chết vì COVID-19 với kinh phí hỗ trợ hàng tháng từ 1–3 triệu đồng/em.

Mai Phong