Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối Nhịp Tim – Vươn Mầm Sống”, Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm mục đích gây qũy tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em.

leftcenterrightdel
Ông Angus Liew, Phó Tổng Giám đốc Gamuda Land Tp. Hồ Chí Minh phát động chương trình

Được phát động từ năm 2013, qua 6 lần tổ chức, hoạt động gây quỹ đã vận động được trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 900 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí. Sự kiện chính chạy bộ đồng hành cũng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 – 15.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Chạy Vì Trái Tim lần 7 năm 2019 đã có những bước khởi đầu vô cùng tích cực và khả quan khi nhận được sự đóng góp tích cực từ cộng đồng. Điều đó cho thấy chương trình đã tạo ra được niềm tin yêu mạnh mẽ và sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng bởi những thành quả tốt đẹp mà nó đã mang lại.

Theo ước tính của VCF, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày.

Hàng ngàn em vẫn đang chờ đợi vào một phép màu để có một trái tim lành lặn. Nắm được thực trạng này, từ năm 2013, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để mang đến cơ hội sống cho các em nhỏ và cũng là giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.

Hoa Việt