Được biết, đây là dự án hợp tác giữa UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk), Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV), Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV).

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, được xây dựng từ năm 1986. Cơ sở vật chất của Trung tâm đã xuống cấp không đủ điều kiện khám và điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, thiếu phòng khám và điều trị riêng cho chuyên khoa sản - nhi.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, Đắk LắK (Ảnh: AFV).

Sau năm tháng thi công, với hỗ trợ của các đơn vị tham gia dự án, đến nay, công trình Phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương.

Công trình gồm 8 phòng khám, chữa bệnh, nhà vệ sinh và các trang thiết bị hiện đại giúp cải thiện chất lượng y tế. Qua đó tạo điều kiện cho môi trường khám, chữa bệnh chất lượng cho người dân vùng sâu. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em tại huyện Krông Bông.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, ông Y Thức Ê Ban, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông cho biết: “Địa phương đánh giá cao sự đóng góp của tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, AFV, tổ chức Childfund Hàn Quốc và Công ty Hanwha Life đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung, cũng như quan tâm hỗ trợ đối với công tác sức khỏe cho nhân dân nói riêng. Việc khánh thành, đưa vào sử dụng phòng khám Khoa Sản - Nhi tại Trung tâm Y tế huyện rất ý nghĩa với công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn”.

Nguyễn Văn Lý