Chiều ngày 11/11, lực lượng chức năng huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của cơn bão số 6 gây ra, đồng thời cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân vùng lụt.

leftcenterrightdel
 Mưa lớn kéo dài, nước dâng cao khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo nhanh của Phòng NN-PTNT huyện Lắk cho biết, từ ngày 10/11 trên địa bàn huyện đã có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to; các sông suối trên địa bàn tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 1 đến báo động 2 có nơi trên báo động cấp 2.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Lực lượng chức năng nỗ lực hỗ trợ người dân vùng lụt.

Mưa lớn còn khiến cho mực nước các suối Đắk Liêng, Đắk Phơi và nước sông Krông Na đổ về nhiều nên gây ra ngập diện rộng, đặc biệt là xã Đắk Liêng, Đắk Nuê, thị trấn Liên Sơn và có khoảng hơn 300 nhà dân ở xã Đắk Liêng, thị trấn Liên Sơn bị ngập, hàng trăm hecta hoa màu bị hư hỏng, chìm  trong nước.

leftcenterrightdel
 Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng túc trực, hỗ trợ người dân tại các đoạn đường ngập lụt, có nguy cơ rủi ro cao.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng lội nước đi cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân vùng lụt. 

Hiện UBND huyện Lắk đang phối hợp với UBND các xã, thị trấn chủ động thực hiện triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương để chủ động đối phó với tình hình ngập lụt đang xảy ra trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục tổ chức trực 24/24 để theo dõi tình hình, kịp thời thông báo cho nhân dân biết về tình hình ngập lụt không để xảy ra thiệt hại về người và giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản do lụt gây ra.

Chính Cương