Vào khoảng 16h45’ ngày 23/9, ông Nguyễn Văn Thắng SN 1954, trú tại thôn Đằng Châu, phường Lam Sơn, TP Hưng Yên và chị Lương Thị Thúy Hòa SN 1984, trú tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên) đang điều khiển xe theo hướng từ UBND xã Phương Chiểu đi ra đường Quốc lộ 39A thì phát hiện có rất nhiều tiền bị rơi trên đường.

leftcenterrightdel
Ông Thắng và chị Hòa mang số tiền nhặt được giao nộp cho cơ quan Công an 

Ông Thắng và chị Hòa đã dừng lại, thu nhặt toàn bộ số tiền rồi mang đến Công an xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên trình báo sự việc, đồng thời giao nộp toàn bộ số tiền nhặt được. Sau khi kiểm tra, xác định tổng số tiền ông Thắng và chị Hòa nhặt được là 24,5 triệu đồng, Công an xã Phương Chiểu đã tiến hành xác minh và xác định chủ nhân của số tiền trên là bà Trần Thị Luyến, SN 1962, trú tại thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu.

Ngày 24/9, dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Công an xã Phương Chiểu đã tổ chức trao trả lại số tiền 24,5 triệu đồng cho bà Luyến.

leftcenterrightdel
 Ông Thắng và chị Hòa chỉ nơi nhặt được tiền

Sau khi nhận lại được số tiền, bà Luyến cho biết, đây là số tiền bà vừa rút ở ngân hàng mang về để giải quyết việc gia đình, về đến nhà mới biết mình đánh rơi. Lúc đó, bà đã rất lo lắng, sợ rằng không thể tìm lại được. Sau khi nhận lại được toàn bộ số tiền mà thấy rất vui và cảm kích trước tấm lòng tốt đẹp của ông Thắng và chị Hòa.

Hành động đẹp, việc làm tốt của ông Thắng và chị Hòa cùng tấm lòng thơm thảo, không tham vật chất của họ một lần nữa khiến mỗi chúng ta phải cảm kích và suy ngẫm để sống tốt hơn, đẹp hơn, cùng nhau lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống./.

Xuân Hưng