leftcenterrightdel
 Trao quà của Quỹ Hạt Giống Nhỏ đến cho các cháu.

Chương trình có sự tham dự của Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, ông Vũ Hoài Bắc - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Nguyễn Duy Tân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh, ông Huh Womsik - Phó Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp, các doanh nhân có tấm lòng thiện nguyện và đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID - 19 tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận được S-Seeds nhận bảo trợ, đồng hành trong thời gian qua.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như báo cáo hoạt động 2023, định hướng 2024, tri ân nhà tài trợ và thành viên, khen thưởng các con có thành tích học tập tốt, tổ chức đấu giá gây quỹ và các tiết mục văn nghệ do các ca nghệ sĩ và các em biểu diễn.

Chương trình “Tất niên yêu thương” không chỉ là một hoạt động ấm áp dành cho các con nhân dịp đón chào năm mới, mà còn là một dịp đặc biệt nhằm tri ân, biết ơn tình yêu thương và sự hỗ trợ dành cho các em nhỏ gặp khó khăn, qua đó gắn kết thành viên, đón nhận thêm nhiều sự đồng hành, hỗ trợ từ các mạnh thường quân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp có tấm lòng thiện nguyện, mong muốn được sẻ chia yêu thương trong cuộc sống.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội Vụ chia sẻ: “Tại S-Seeds, chúng ta đang rất giàu, giàu đạo đức, giàu nhân cách, giàu sự yêu thương, giàu lòng nhân ái…”

Được biết, Quỹ Hạt Giống Nhỏ S-Seeds bắt đầu hoạt động từ ngày 10/10/2021, với mong ước “Một đóng góp nhỏ làm nên một thay đổi lớn". Năm học đầu tiên S-Seeds đã nhận đỡ đầu học tập cho 57 em, năm thứ 2 là 100 em, và năm học 2023 - 2024 này S-Seeds hiện đang đõ đầu học tập cho 148 em. Ngoài việc hỗ trợ học tập, S-Seeds còn tổ chức các chương trình vui hè, vui Tết, khen thưởng thành tích học tập,... cho hàng trăm em nhỏ trong 8 mái ấm và 87 gia đình có người thân mất vì COVID - 19.

Chủ nhiệm Quỹ Hạt Giống Nhỏ (S-Seeds) bà Phạm Diệu Thúy gởi gắm: “Sau này, các con trưởng thành, các cô chú không mong các con trở thành những người tài ba xuất chúng, mà các con hãy nhớ, nếu là bác sĩ hãy là bác sĩ cứu giúp tất cả các người bệnh bằng cả trái tim. Là giáo viên hãy tận tâm trao truyền tri thức cho người sau. Là công nhân hãy chăm chỉ làm việc với trách nhiệm của mình,… Ngoài việc chăm chỉ học tập các kiến thức, các con cần không ngừng trau dồi, rèn luyện phát triển những phẩm chất tốt đẹp có sẵn trong các con như lòng yêu thương, tính trung thực và cả lòng biết ơn.”

S-Seeds ra đời với hai mục tiêu chính là hỗ trợ học tập và xây dựng rèn luyện nhân cách cho các em mồ côi đang sống tại các mái ấm và các em có cha hoặc mẹ mất vì COVID - 19 nhằm giúp các em vượt qua được khó khan, sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội, không chỉ thành công cho bản thân mà tiếp bước thế hệ trước góp phần tăng thêm số người thành công trong tương lai.

Song Việt